Địa chỉ: 265 Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6, Tp HCM
Email:
0909.905.096
Tiếng Việt English

Hỗ trợ trực tuyến

0909.905.096
  
0909905096

Fanpage Facebook

Video Clip

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Thống kê tuần : 279
Thống kê tháng : 1447
Tổng : 82384

Tại sao phải vệ sinh máy lạnh tủ đứng thường xuyên?

15-05-2017
Bạn đang đọc bài viết Tại sao phải vệ sinh máy lạnh tủ đứng thường xuyên?. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Sharp máy lạnh LG 2 ngựa Máy lạnh 2,5 ngựa. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Tại sao phải vệ sinh máy lạnh tủ đứng thường xuyên?

Bạn đang đọc bài viết Tại sao phải vệ sinh máy lạnh tủ đứng thường xuyên?. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Sharp máy lạnh LG 2 ngựa Máy lạnh 2,5 ngựa. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Bao lâu thì cần vệ sinh máy lạnh tủ đứng?

 

Đối với bất kỳ model máy lạnh nào thì bạn vẫn cần vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để đảm bảo loại bỏ sạch bụi bẩn, giúp máy lạnh hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

 

Do tiếp xúc với nền đất gần hơn, cơ chế làm lạnh đặc biệt nên máy lạnh tủ đứng cần vệ sinh thường xuyên hơn máy lạnh treo tường. Theo quy chuẩn, chỉ trong vòng 3 – 4 tháng, bạn nên vệ sinh máy lạnh tủ đứng 1 lần để đảm bảo khả năng hoạt động của máy, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

vệ sinh máy lạnh tủ đứng

 

Quy trình vệ sinh máy lạnh tủ đứng

 

Khi thực hiện vệ sinh máy lạnh tủ đứng, bạn cần vệ sinh cả dàn nóngdàn lạnh. Trong đó, cần đảm bảo các thao tác vệ sinh chuẩn, đúng quy trình để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các thiết bị bên trong.

 

+ Vệ sinh dàn lạnh: tháo gỡ lưới lọc, mặt nạ và các chi tiết của dàn lạnh à xịt rửa dàn lạnh, lưới lọc, mặt nạ à lau khô các chi tiết rồi lắp đặt lại nguyên vẹn như cũ.

 

+ Vệ sinh dàn nóng: tháo gỡ tấm mặt nạ dàn nóng à xịt rửa dàn nóng à lau khô các thiết bị và lắp đặt lại nguyên vẹn như trước

 

+ Khởi động lại máy lạnh để kiểm tra, cũng có thể tiến hành nạp gas bổ sung cho máy lạnh

 

Lưu ý khi vệ sinh máy lạnh tủ đứng

 

Khi thực hiệ vệ sinh máy lạnh tủ đứng, bạn cần chú ý một số điểm sau:

 

+ Máy lạnh tủ đứng có cấu tạo đặc thù nên bạn cần phải thao tác đúng quy trình, tránh nước văng vào gây hư hỏng bo mạch, hoặc nước rớt ra sàn nhà làm ảnh hưởng đến các vật dụng xung quanh

 

+ Khi thao tác đấu nối các giắc cắm, nối bo mạch, các linh kiện khác cần phải thật chính xác để không gây tình trạng chập, cháy.

 

+ Kiểm tra máy trước khi vệ sinh để đánh giá tình trạng máy: luồng gió lạnh còn hoạt động tốt không, có bị ngưng tụ hơi nước không, có tiếng ồn trong máy không…

 

+ Ngắt nguồn điện năng trước khi tiến hành tháo dỡ dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh.

 

+ Sau khi tháo tấm mặt nạ, tấm lót của dàn nóng và dàn lạnh cần sử dụng chiếc khăn sạch che chắn lại bo mạch để đảm bảo không bị bụi, bẩn hay nước rớt vào làm hỏng bo mạch.

 

+ Khi tiến hành xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh cần xịt nước xuôi thẳng theo chiều cánh tản nhiệt.

 

+ Trước khi lắp đặt mặt nạ, tấm lót cần kiểm tra xem bo mạch có bị ướt không. Nếu bo mạch ướt cần lau khô bo mạch.

 

+ Lưu trữ ốc vít cẩn thận để đảm bảo khi lắp đặt lại các thiết bị không thiếu ốc, vít…

 

Nguồn bài viết: Tại sao phải vệ sinh máy lạnh tủ đứng thường xuyên?