Địa chỉ: 265 Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6, Tp HCM
Email:
0909.905.096
Tiếng Việt English

Hỗ trợ trực tuyến

0909.905.096
  
0909905096

Fanpage Facebook

Video Clip

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Thống kê tuần : 200
Thống kê tháng : 1286
Tổng : 83784

Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.

29-05-2017
Bạn đang đọc bài viết Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Daikin máy lạnh Sharp 2 ngựa Máy lạnh Inverter. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.

Bạn đang đọc bài viết Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Daikin máy lạnh Sharp 2 ngựa Máy lạnh Inverter. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.

  Không phải cứ cho thực phẩm vào tủ lạnh là chúng đều tươi ngon hơn khi bảo quản ở bên ngời. Có rất nhiều thực phẩm dễ biết chất khi được bảo quản trong tủ lạnh, chính vì vậy bạn cần phải nắm rõ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, hoặc làm cho thực phậm bị hư hỏng nhanh hơn. Sau đây là danh sách 10 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh:

 

1. Cà chua

Cà chua

 

Nếu cho cà chua tươi vào trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh chóng bị làm mất đi hương vị riêng và dần bị cứng lại. Khi nấu sẽ có cảm giác bị sượng, không mang lại khẩu vị tươi ngon.

 

Cách bảo quản cà chua tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng nơi khô thoáng, chọn ăn những quả chín mềm trước cho đến khi hết.

 

2. Hạt cà phê

Hạt Cà phê

 

Rất có một vài ý kiến đã nghĩ rằng, việc bảo quản hạt cà phê trong tủ lạnh là sẽ siups giữ được hương vị của nó được lâu hơn. Nhưng trên thực tế thì cà phê hạt cho vào tủ lạnh sẽ nhanh chóng làm nó bị biến chất, thất thoát hương vị thơm đặc trưng vốn có của nó.

 

Nếu bạn đang có nhiều hạt cà phê chưa sử dụng thì tốt nhất là bạn nên cho vào túi bọc kín và cho chúng vào ngăn đá, để một ít bên ngoià để sử dụng ngay và bảo quản chúng ở nhiệt độ thường, thông thoáng. Khi cần sử dụng đến những hạt cà phê ở ngăn đá thì bạn lấy ra rã đông và sử dụng. cách này sẽ giúp bạn giữ được hương vị của hạt cà phê lâu hơn.

 

3. Rau húng quế

Rau húng quế

 

Rau húng quế là loại thực vật rất mong manh, khi cho rau vào tủ lạnh sẽ bị các làn gió thổi mạnh trong tủ khiến nó bị thâm đen và nát hỏng. Và cả mùi thơm từ rau hứng quế sẽ lan sang các thực phẩm khác.

 

Để bảo quản tốt nhất rau hung quế bạn nên ngâm gốc của nó vào một chậu nước và để trong phòng mát.

 

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu

 

Việc bảo quản dầu ô liu trong tủ lạnh không phải là một ý kiến tôt, chất lỏng trong dầu ô liu sẽ dần dần thay đổi kết cấu, từ đó nó bị vón cục thành dạng dầu đông, dầu sẽ không còn giữ sự tươi ngon như ban đầu.

 

5. Mật ong

Mật ong

 

Cũng giống như dầu ô liu, mật ong khi để trong tủ lạnh cũng sẽ xuất hiện sự ngưng tụ, biến chất. Để duy trì giá trị dinh dưỡng tốt nhất của mật ong thì bạn nên để chúng trong môi trường bình thường và lưu trữ kín với lọ thủy tinh ở nhiệt độ phòng.

 

6. Hành tây

Hành Tây

 

Tủ lạnh là môi trường ẩm ướt sẽ nhanh chóng làm mất đi hương vị cay quan trọng của hành tây và đẩy nhanh tốc độ thối rữa của nó.

 

Cách bảo quản hành tây tốt nhất là để chúng trong môi trường tự nhiên, khô ráo và tránh đặt cùng rổ với khoai tây.

 

7. Tỏi

tỏi

 

Tỏi cũng giống như hành tây vậy, không nên lưu trữ chúng trong tủ lạnh, vì tỏi sẽ dễ dành và nhanh chóng nảy mầm, rồi phân hủy ngay sau đó.

 

8. Bánh mì

 Bánh mỳ

 

Trong mọi trường hợp, để bánh mì vào tủ lạnh đều là sai lầm. Những lát bánh mì sẽ hút không khí lạnh trong tủ, hoặc sẽ bị ỉu và thay đổi mùi vị, hoặc sẽ bị khô, cứng lại.

 

Cách tốt nhất để bảo quản bánh mì là để trong một chiếc túi có lỗ thoát khí ở không gian phòng bình thường như thế sẽ được lâu hơn là bảo quản tủ lạnh. Nhưng nếu để lâu hơn thời gian cho phép của nó thì bánh mì cũng sẽ mất đi cảm giác mềm xốp vốn có.

 

9. Quả bơ

Quả bơ

 

Nếu để quả bơ vào tủ lạnh, bạn đã vô tình làm cho bơ chín nẫu nhanh, hút hơi lạnh và quả bơ sẽ rất nhanh thối rữa. Nếu như bạn thích ăn bơ thì tốt nhất hãy để chúng ở nhiệt độ phòng và ăn khi bơ vừa chín tới.

 

10. Khoai tây

Khoai tây

 

Việc bảo quản khoai tây trong tủ lạnh sẽ khiến cho khoai tây bị bỏng lạnh, làm mất đi độ bột xốp và cũng có khả năng đóng cục khi nấu. Ngoài ra chất bột đường trong khoai tây cũng sẽ nhanh chóng bị chuyển thành bột đường, trường hợp này sẽ không tốt cho sức khỏe cửa bạn và gia đình.

Để biết thêm nhiểu mẹo bổ ích cho việc sử dụng tủ lạnh cũng như các đồ điện lạnh khách quý khách hàng vui lòng truy cập vào website: http://giahoply.vn

 

Nguồn bài viết: Những loại thực phậm tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh.