Địa chỉ: 265 Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6, Tp HCM
Email:
0909.905.096
Tiếng Việt English

Hỗ trợ trực tuyến

0909.905.096
  
0909905096

Fanpage Facebook

Video Clip

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Thống kê tuần : 257
Thống kê tháng : 988
Tổng : 83486

Real: Khi "lốc trắng" vào guồng cùng sức trẻ

30-07-2015
Chiến thắng 3 sao trước Inter tiếp tục đem lại nhiều dấu hiệu tính cực cho thầy trò Rafa Benitez.

Niềm tin và nguồn sức sống từ SAO trẻ

Trong khi chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Man City mang đậm dấu ấn của “tam tấu” BBC (Benzema, Bale, CR7), thì cuộc so tài với Inter đã chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các gương mặt trẻ Real như Jese, Varane và sự trở lại của James Rodriguez.

Đầu tiên phải kể đến dấu ấn đậm nét của chân sút trẻ Jese Rodriguez, trong ngày thay thế người “đàn anh” Benzema trên hàng tấn công đội bóng thủ đô Madrid. Tiền đạo 22 tuổi lên tiếng đúng lúc để khai thông thế bế tắc trận đấu trong bối cảnh những CR7, Bale và Isco tỏ ra “vô duyên” trước khung thành Inter. Pha lập công cho thấy khả năng xoay sở và chớp thời cơ rất tốt của Jese trong phạm vi hẹp.

 Real: Khi "lốc trắng" vào guồng cùng sức trẻ - 1

Các cầu thủ trẻ Real ngày càng trưởng thành hơn

So với những mùa bóng trước, cầu thủ trẻ người TBN cũng cho thầy sự trưởng thành vượt bậc trong sự kếp hợp ăn ý cùng Ronaldo và Bale trên hàng công. Với tư duy chiến thuật của Rafa Benitez (thích cách tân và xoay tua), rõ ràng đó là cơ hội để Jese cạnh tranh một cách sòng phẳng vị trí với tiền đạo kỳ cựu người Pháp - Benzema.  

Tương tự với Jese là trường hợp của hậu vệ trẻ Varane. Thực tế, cặp Ramos-Pepe luôn ổn định khiến tuyển thủ người Pháp phải cố gắng rất nhiều để cạnh tranh một xuất đá chính trong đội hình “Kền kền trắng”. Trận đấu với Inter, dù vào sân trong hiệp 2 nhưng Varane đã ghi điểm trong mắt ông thầy Benitez bằng sức trẻ đầy nhiệt huyết, và không thiếu đi sự chín chắn cần thiết – điều mà ngôi sao 22 tuổi còn yếu dưới thời Carletto.

 Real: Khi "lốc trắng" vào guồng cùng sức trẻ - 2

James trở lại ấn tượng sau Copa

Một điểm sáng không thể bỏ qua ở cuộc so tài với Inter chắc chắn là sự trở lại mạnh mẽ của James Rodriguez, bằng một siêu phẩm đá phạt ở cự ly gần 30m ấn định chiến thắng 3-0 cho Real. Nên nhớ James chỉ hội quân cùng “Los Blancos” chưa đầy 2 ngày sau kỳ nghỉ vì dự Copa America 2015. Thậm chí, giải đấu này còn khiến ngôi sao Colombia dính chấn thương khá nặng.

Ngoài ra tân binh Casemiro cũng có khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo đội bóng mới, khi thay thế Modric (chấn thương) đá cặp tiền vệ trung tâm với Kroos ngay từ đầu trận.

Cú hích từ những điểm sáng mới

Có lẽ những xáo trộn của Real trong suốt thời gian vừa qua sẽ sớm được giải quyết nhanh chóng và đi vào ổn định. Như việc trung vệ Ramos xứng danh là một thủ lĩnh đích thực của “Los Blancos” sau màn trình diễn trước Inter. Bởi vậy, để chấm dứt sự lôi kéo của MU, chủ tịch Perez cần sớm “chốt” tương lai của ngôi sao 29 tuổi bằng một khoản đãi ngộ tương xứng (lương 10 triệu euro/mùa).

Nơi khung gỗ, thủ thành Navas giúp Real quên đi thương vụ ồn ào mang tên De Gea. Hay vị trí và vai trò của hai ngôi sao Ronaldo và Bale đang dần được xác định nơi đội hình “Kền kền trắng”. Tuy nhiên theo các chuyên gia Dailymail nhận định, đây vẫn là vấn đề nan giải cho nhà cầm quân người TBN.

 Real: Khi "lốc trắng" vào guồng cùng sức trẻ - 3

HLV Benitez đứng trước bài toán khó: Bale - Ronaldo 

Thậm chí nếu không giải quyết triệt để mối quan hệ giữa CR7-Bale chắc chắn Real rất khó gặt hái thành công trong tương lai, trước mắt là tham vọng trở lại chinh phục danh hiệu mùa bóng 2015/16.

Dẫu vậy, gạt qua điều đó thì rõ ràng các yếu tố khởi sắc trên của Real phần nào giúp Benitez tự tin hơn với những thử nghiệm của mình, qua đó có thể hoàn thiện lối chơi cho “Kền kền trắng” trước khi mùa giải mới sắp khởi tranh. Hiện tại chiến lược gia 55 tuổi đang khá thành công cùng sơ đồ 4-2-3-1. 

Đặc biệt những điểm sáng mới sẽ tạo ra một Real chất lượng, có đủ chiều sâu để Benitez thực hiện chính sách xoay vòng lực lượng hợp lý cho chặng đường dài gian nan phía trước.

Video Real nhẹ nhàng đánh bại Inter 3-0 tại ICC khu vực Trung Quốc:

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   

 Lời khẳng định của các nhân tố mới

Jese Rodriguez: "Tôi chưa bao giờ muốn rời Real. Tôi rất biết ơn các huấn luyện viên đã tin tưởng vào tôi. Họ cho thấy có niềm tin vào tôi và tôi sẽ cố gắng để thi đấu tốt nhất mỗi khi có cơ hội. Vấn đề về chấn thương đã ở phía sau giờ tôi cảm thấy tuyệt vời".

Casemiro: "Tôi đang khát khao giành danh hiệu cùng Real. Tôi đã đến nơi đây để làm việc chăm chỉ và tôi muốn đóng một vai trò quan trọng cho CLB.

Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nên sự cạnh tranh là vô cùng gắt gao, nhưng điều càng thúc đẩy đội bóng tiến lên hơn nữa".